HỒ SƠ NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CẦN PHẢI THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC?

HỒ SƠ NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CẦN PHẢI THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC?

HỒ SƠ NĂNG LỰC LÀ GÌ? TẠI XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CẦN PHẢI THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC?

Hồ sơ năng lực không chỉ đơn thuần là tài liệu giới thiệu tổng quan về công ty, mà còn là bộ mặt của doanh nghiệp, phản ánh tầm nhìn, sứ mệnh, và giá trị cốt lõi của công ty. Thông qua hồ sơ năng lực được thiết kế chuyên nghiệp và hấp dẫn, doanh nghiệp có thể truyền tải thông điệp mạnh mẽ, tạo ấn tượng tốt đẹp với khách hàng, đối tác và nhà đầu tư. Hãy cùng WAO design phân tích lý do tại sao việc thiết kế hồ sơ năng lực lại là bước đi không thể thiếu trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu.

MỤC LỤC
1.    Hồ sơ năng lực là gì
2.    Phân biệt giữa profile công ty, brochure và catalog
3.    Tại sao nên thiết kế hồ sơ năng lực công ty?
4.    Cấu trúc chuẩn của một mẫu hồ sơ năng lực
5.    Một số dự án profile nổi bật
6.    Liên hệ WAO design

1. HỒ SƠ NĂNG LỰC LÀ GÌ

https://thiết-kế-hồ-sơ-năng-lực-theo-yêu-cầu-wao-design (14).jpg

Hình 1.1. Hồ sơ năng lực là gì?
Hồ sơ năng lực hay còn gọi là profile là tài liệu giới thiệu sơ lược các thông tin về công ty. Đồng thời đây cũng là một trong những công cụ Marketing hiệu quả cho doanh nghiệp. Tài liệu này thường được sử dụng trong các dự án hợp tác giữa đối tác và khách hàng với doanh nghiệp.
Hồ sơ năng lực thể hiện sự chuyên nghiệp, ngành nghề kinh doanh, quy mô công ty một nét khái quát. Profile còn giới thiệu về dịch vụ, sản phẩm, tình trạng hiện tại, ưu thế vượt trội của doanh nghiệp với khách hàng tiềm năng, đối tác, cổ đông của công ty,… Hồ sơ năng lực thường có khoảng từ 16-32 trang, chứa đựng thông tin, hình ảnh doanh nghiệp,… 
Khi thiết kế Profile công ty cần lưu ý đủ thông tin cần thiết, thu hút. Một Profile ấn tượng sẽ tạo thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên về Công ty. Hơn thế nữa, với doanh nghiệp mới thì hồ sơ năng lực giúp bạn có thêm sức mạnh cạnh tranh. Bên cạnh đó giới thiệu doanh nghiệp một cách chuyên nghiệp, ấn tượng nhất.

2. PHÂN BIỆT GIỮA PROFILE CÔNG TY, BROCHURE VÀ CATALOGUE

Cả profile, brochure và catalogue đều là ấn phẩm quan trọng trong hoạt động kinh doanh, quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp. Tuy nhiên mỗi loại sẽ có mục tiêu, ứng dụng khác nhau.

Profile chủ yếu giới thiệu về công ty, những thành tựu nổi bật, năng lực cốt lõi của doanh nghiệp. Hồ sơ năng lực công ty thường dành cho mọi đối tượng khách hàng, đối tác, cổ đông, chủ đầu tư,…

https://thiết-kế-brochure-theo-yêu-cầu-wao-design (15).jpg

Brochure có thể được dùng để giới thiệu về công ty, dịch vụ, sản phẩm hay sử dụng cho một chương trình marketing riêng. Đặc biệt thiết kế brochure hướng tới khơi gợi khả năng tiêu dùng của khách hàng và dùng chuyên biệt cho một nhóm khách hàng mục tiêu nhất định.

https://thiết-kế-catalogue-theo-yêu-cầu-wao-design (12).jpg

Catalogue là ấn phẩm giới thiệu tập trung về dịch vụ, sản phẩm, với đầy đủ chi tiết, thông số. Các thông tin này thường thiết kế theo dạng danh sách được phân loại. Các thiết kế catalogue thường được sử dụng cho khách hàng, để họ hiểu rõ hơn về sản phẩm, dịch vụ của công ty.

3. TẠI SAO NÊN THIẾT KẾ HỒ SƠ NĂNG LỰC CÔNG TY?

Có thể khẳng định rằng hồ sơ năng lực là ấn phẩm cần thiết của mọi doanh nghiệp mang đặc trưng riêng và đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.
•    Mang đến thông tin chính xác về công ty, các thành tựu, lợi thế cạnh tranh, thông tin cơ bản về sản phẩm, dịch vụ,…đến khách hàng. Nhờ đây như một công cụ quảng giúp khách hàng hiểu chi tiết nhất và nhanh nhất về công ty. 
•    Vừa giới thiệu công ty, vừa giúp quảng bá thương hiệu hiệu quả.
•    Các đối tác, khách hàng sẽ mong muốn nhận được tài liệu liên quan đến năng lực công ty để đánh giá được doanh nghiệp của bạn. Một công ty có profile cũng thể hiện bạn kinh doanh hợp pháp, đáng tin cậy. 
•    Thiết kế profile công ty thật chuyên nghiệp, hoành tráng là cách đơn giản, hữu hiệu để tăng lòng tin của đối tác, khách hàng. Từ đó tìm kiếm thêm được nhiều khách hàng hơn.
•    Hồ sơ năng lực cũng là một tài liệu quan trọng trong chiến lược bán hàng tiếp thị. Đây là công cụ lưu trữ thông tin, quảng bá giúp bộ phận bán hàng triển khai công việc hiệu quả hơn.


4. CẤU TRÚC CHUẨN CỦA MỘT MẪU HỒ SƠ NĂNG LỰC

Hồ sơ năng lực công ty được chia thành nhiều phần chi tiết. Các mục có thể thay đổi vị trí, thêm bớt tùy vào sự sáng tạo, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên về cơ bản thì cấu trúc chuẩn khi thiết kế Hồ sơ năng lực sẽ như sau:

4.1. Trang bìa đầu tiên của hồ sơ năng lực công ty

Nội dung trang bìa sẽ có tên công ty, logo. Trang bìa được thiết kế và chọn chất liệu tùy vào phong cách, ngân sách công ty. Tuy nhiên thường được in chất liệu couches, offset 4 màu để tạo sự vững chắc, mạnh mẽ và sang trọng.

4.2. Trang bìa thứ 2, 3

Thường bao gồm các nội dung:
•    Logan công ty, thể hiện định hướng phát triển, tinh thần, phương châm hoạt động của doanh nghiệp.
•    Bảng phụ lục tóm tắt, liệt kê sơ bộ những nội dung có trong profile.
•    Lịch sử phát triển: nếu là công ty mới phần này sẽ thể hiện những sự kiện quan trọng làm nền tảng ra đời. Đối với công ty lâu năm cần thêm những cột mốc quan trọng trong quá trình phát triển.
•    Hình ảnh thể hiện lĩnh vực kinh doanh, hay hình ảnh truyền tải thông điệp công ty.

4.3. Trang số 4

Mở đầu  với  nội dung giới thiệu sơ bộ về công ty bao gồm lĩnh vực hoạt động, chức năng. Đồng thời trình bày tầm nhìn dài hạn (vision), cũng như mục tiêu ngắn hạn (mission). Kết hợp hình ảnh minh họa sống động để nội dung thêm thu hút.

4.4. Trang số 5, 6

Trang 5 trình bày hình ảnh và thông tin cơ bản, điểm mạnh của thành viên chủ chốt trong công ty.
Trang 6 sẽ là sơ đồ tổ chức gắn với những nhân vật chủ chốt trên.

4.5. Trang 7, 8

Trình bày nội dung kèm hình ảnh minh họa giới thiệu lĩnh vực đang hoạt động. Doanh nghiệp cũng có thể trình bày khái quát quy trình làm việc của mình ở mục này. 

4.6. Trang số 9 ,10

Thể hiện những dự án nổi bật, chủ chốt mà doanh nghiệp đã thực hiện được. Hoặc những dịch vụ, sản phẩm đặc biệt, quan trọng mà mình cung cấp. Nêu điểm mạnh, thành tựu từ những dự án, quá trình cung cấp dịch vụ, sản phẩm này. Nếu công ty có thâm niên và quá nhiều dự án, có thể liệt kê thêm các dự án, công trình đã thực hiện.

4.7. Các trang tiếp theo của hồ sơ năng lực

Nêu các định hướng, giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho xã hội, cộng đồng. Các công ty trong thời đại ngày nay, đang kinh doanh đang nhắm đến các hoạt động xã hội, bảo vệ môi trường, vì cộng đồng,… có chiến lược phát triển bền vững.

4.8. Trang bìa cuối

Trình bày logo, thông tin của công ty, địa chỉ các chi nhánh, văn phòng đại diện. Chất liệu trang bìa cuối tương tự như trang bìa mở đầu.

5. MỘT SỐ DỰ ÁN PROFILE NỔI BẬT

https://mau-profile-dep-wao-design (4).jpg

Hình 5.1. Thiết kế Profile Tập đoàn nha khoa Sài Gòn Tâm Đức

https://mau-ho-so-nang-luc-dep-wao-design (6).jpg

Hình 5.2. Hồ sơ năng lực WAO design Thiết kế Logo và Bộ nhận diện thương hiệu

https://profile-va-ho-so-nang-luc-wao-design (3).jpg

Hình 5.3. Profile Trường đào tạo doanh nhân PDCA

https://thiết-kế-profile-catalogue-theo-yêu-cầu-wao-design (7).jpg

Hình 5.4. Thiết kế Profile doanh nghiệp theo yêu cầu

6.    LIÊN HỆ WAO DESIGN

Hồ sơ năng lực là công cụ tuyệt vời giúp khách hàng tiềm năng hiểu thêm về công ty,  cũng như là một phương thức Marketing và bán hàng mang tính hiệu quả cao. Ngoài ra, ấn phẩm này còn mang lại nhiều lợi ích khác mà mọi doanh nghiệp không nên bỏ qua. 
Hãy liên hệ WAO design ngay hôm nay để biết thêm thông tin chi tiết và sở hữu 1 bộ hồ sơ năng lực chuyên nghiệp giúp xây dựng và phát triển thương hiệu một cách bài bản.
---------------------------------------------------------
LIÊN HỆ ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ:
+ Phone | Zalo: 0354033331 - 0901070693
---------------------------------------------------------
📱 Kết Nối Với Chúng Tôi:
+ Website: waodesign.vn
+ Facebook: WAO design
+ Behance: WAO design
+ Youtube: WAO design
+ Email: waodesign.vn@gmail.com